Đường dẫn truy cập

Người đồng tính biểu tình trước Thế Vận hội Sochi


Một nhà hoạt động cho quyền của người đồng tính thổi còi trong cuộc biểu tình tại Brussels.
Một nhà hoạt động cho quyền của người đồng tính thổi còi trong cuộc biểu tình tại Brussels.
Các cuộc biểu tình trên khắp thể giới được hoạch định trong ngày hôm nay, để phản đối luật chống đồng tính luyến ái của Nga, giữa lúc các vận động viên quốc tế đang chuẩn bị tranh tài tại Thế vận hội Mùa Đông ở Sochi, bên Nga.

Giới hoạt động bênh vực quyền của giới đồng tính dự định sẽ tụ tập tại 19 thành phố trên khắp thế giới, kể cả tại New York, London, Paris, và St. Petersburg, trong nỗ lực nhằm thuyết phục các công ty bảo trợ cho các cuộc tranh tài Olympic hãy lên tiếng phản đối luật của Nga, cấm đoán việc phổ biến “các tài liệu tuyên truyền đồng tính” cho vị thành niên.

Trong số các công ty mà những người biểu tình nhắm tới có các đại công ty Coca-Cola, McDonald's, và Samsung.

Trong khi đó, nhà chức trách Nga vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao để đề phòng các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra, trong thời gian dẫn tới Ngày Khai Mạc Thế Vận Hội Sochi vào cuối tuần này.

Hôm qua, người đứng đầu Ủy hội Olympic Quốc tế đã vinh danh các nạn nhân của các vụ đánh bom tự sát mới đây, xảy ra tại thành phố Volvograd của Nga.

Trong một buổi lễ hôm qua tại làng Olympic ở Sochi, ông Thomas Bach mô tả buổi lễ đang cử hành là một hành động “phản đối những kẻ mà động cơ hoàn toàn đi ngược lại với tinh thần hài hòa và tình đoàn kết quốc tế” của Thế Vận Hội Sochi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG