Đường dẫn truy cập

Người định cư Israel tự nguyện di tản một tiền đồn trên vùng Tây Ngạn


Palestine lên án hành động định cư của Israel như là cướp đất trên vùng Tây ngạn mà họ tuyên bố sẽ là đất nước Palestine trong tương lai
Palestine lên án hành động định cư của Israel như là cướp đất trên vùng Tây ngạn mà họ tuyên bố sẽ là đất nước Palestine trong tương lai
Người định cư Israel đã tự nguyện di tản một tiền đồn trong khu định cư ở vùng Tây ngạn, một năm sau khi Tòa án Tối cao nước này phán quyết là tiền đồn này được xây dựng bất hợp pháp trên khu đất thuộc quyền sở hữu của một tư nhân Palestine.

Những gia đình còn lại trên tiền đồn Migron, được xây dựng không có phép của chính phủ Israel đã rời khỏi khu vực sáng hôm qua khi cảnh sát trao cho họ lệnh trục xuất trước thời hạn chót theo lệnh tòa là ngày thứ ba.

Mấy chục thanh thiếu niên Israel thuộc các khu định cư khác đã tiến vào Migron để phản đối việc trục xuất nhưng cảnh sát đã đẩy lui họ.

Tòa tối cao Israel đã gia hạn thời gian sơ tán nhiều lần từ khi đưa ra phán quyết tháng 8 năm 2011 trong khi người định cư tìm cách chứng thực quyền sở hữu đất và chính phủ yêu cầu hoãn lại việc trục xuất để thuyết phục những người này tự nguyện ra đi.

Người định cư đã đồng ý chuyển chỗ ở đến khu định cư Ofra của chính phủ trong khuôn khổ một thỏa hiệp.

Palestine lên án hành động định cư của Israel như là cướp đất trên vùng Tây ngạn mà họ tuyên bố sẽ là đất nước Palestine trong tương lai.

Phần lớn cộng đồng quốc tế thấy rằng tất cả các khu định cư của Israel trên vùng Tây ngạn là bất hợp pháp.

Israel không đồng ý với quan điểm này và nói rằng họ dự kiến sẽ giữ lại các khu định cư lớn trong bất cứ thỏa hiệp nào với người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG