Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông Mississippi bị bắt trong vụ gửi thư có chất độc


Ông Everett Dutschke đứng trước nhà của ông ở Tupelo, Mississippi, 26/4/2013
Ông Everett Dutschke đứng trước nhà của ông ở Tupelo, Mississippi, 26/4/2013
Nhà cầm quyền đã bắt một người đàn ông cư ngụ tại bang Mississippi, miền nam nước Mỹ vì có liên hệ với những bức thư có chất độc gởi cho Tổng thống Barack Obama và những người khác.

FBI cho biết nghi can Everett Dutschke, 41 tuổi bị bắt tại nhà của ông này ở Tupelo sáng sớm ngày thứ Bảy mà “không có chuyện rắc rối nào xảy ra”. Nhân viên liên bang đã lục soát nhà nghi can và nơi kinh doanh của ông này trước đây trong tuần trong khuôn khổ của một cuộc điều tra về những lá thư có chất độc.

Hiện không rõ ông Dutschke đã bị truy tố hay chưa.

Những bức thứ có chứa chất độc ricin được gởi trong tuần qua đến Tổng thống Obama, Thượng nghị sĩ bang Mississippi Roger Wicker và thẩm phán Mississippi Sadie Holland.

Nhân viên liên bang trong tuần qua cũng bắt một người đàn ông khác liên hệ đến những bức thư có chất độc. Tuy nhiên các nhà điều tra đã trả tự do cho ông này sau khi không tìm thấy dấu vết chất ricin hay những dụng cụ có thể dùng chế tạo chất này trong nhà hay trong xe của ông và cũng không tìm thấy có việc truy tìm trên Internet trong máy vi tính của ông về cách chế tạo chất ricin.

Chất ricin được chiết xuất từ hạt cây thầu dầu và có thể làm chết người nếu ngửi vào, nuốt, hay được chích vào cơ thể.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG