Đường dẫn truy cập

Người dân nhiều nước Châu Á đón Tết Nguyên Đán


Trang trí tết Bính Thân được bày bán tại một cửa hàng trong khu phố cổ của Hà Nội, ngày 7/2/2016.
Trang trí tết Bính Thân được bày bán tại một cửa hàng trong khu phố cổ của Hà Nội, ngày 7/2/2016.

Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang ăn Tết Nguyên Đán Bính Thân.

Tại Bắc Kinh, hàng nghìn người đã đổ tới các chùa chiền để cầu mong năm mới tốt lành, phát tài, phát lộc, hay tới các lễ hội cũng như các khu chợ ngoài trời nhân ngày đầu năm mới.

Không giống với năm mới của phương Tây, chỉ kéo dài một ngày, người Trung Quốc năm nay ăn Tết 15 ngày, và kết thúc bằng lễ hội đèn lồng thường được tổ chức mỗi năm.

Tết Nguyên đán cũng là dịp hàng triệu người ở quốc gia đông dân nhất thế giới đổ về quê để đón năm mới cùng với người thân.

Năm nay, khắp Trung Quốc, các hạn chế về việc đốt pháo cũng như kinh tế tăng trưởng chậm dường như đã khiến việc ăn Tết không sôi động như mọi năm.

Trong khi đó tại Đài Loan, người dân ăn Tết Nguyên Đán kém vui so với các năm trước sau khi xảy ra một trận động đất mạnh 6,4 độ richter.

Đường phố ở Đài Nam, gần tâm chấn của trận động đất, vẫn vắng vẻ. Cuối ngày hôm qua, các nhân viên cứu hộ đã tới một ngôi đền ở thành phố này để thắp hương, cầu nguyện.

Trong khi đó tại Việt Nam, pháo hoa đã thắp sáng bầu trời đêm Giao thừa hôm qua ở nhiều nơi.

Hôm nay, ngày đầu năm mới Bính Thân, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã cho đăng các hình ảnh nhiều đường phố vắng lặng ở những nơi thường đông xe cộ qua lại hàng ngày ở Hà Nội và TP HCM.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 6/2 đã thay mặt Tổng thống Barack Obama, gửi lời chúc nồng ấm nhất tới tất cả người dân các nước ăn Tết Nguyên Đán.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ chúc mọi người “sức khỏe, thịnh vượng và thành công lớn trong năm Bính Thân”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG