Đường dẫn truy cập

2 người chết trong những vụ nổ súng ở trường đại học


Nhà chức trách bên ngoài ký túc xá sinh viên ở Flagstaff, Arizona, thứ Sáu ngày 9/10/ 2015.
Nhà chức trách bên ngoài ký túc xá sinh viên ở Flagstaff, Arizona, thứ Sáu ngày 9/10/ 2015.

Những vụ nổ súng tại hai trường đại học ở Mỹ đã khiến hai người thiệt mạng và ít nhất ba người khác bị thương hôm thứ Sáu.

Vào đầu giờ sáng ngày thứ Sáu, cảnh sát đã được gọi đến một bãi đậu xe trong khuôn viên của Đại học Bắc Arizona (NAU) sau khi tiếng súng được nghe thấy.

Một cuộc ẩu đả giữa hai nhóm sinh viên kết thúc bằng một vụ nổ súng khiến một người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Nạn nhân được xác định là sinh viên Colin Brough và một sinh viên thứ hai, Steven Jones 18 tuổi bị câu lưu.

"Hôm nay sẽ không phải là một ngày bình thường tại NAU. Chúng tôi đau lòng về vụ việc," hiệu trưởng trường đại học Rita Cheng nói.

Khuôn viên trường Đại học Nam Texas ở thành phố Houston bị phong tỏa hôm thứ Sáu sau một vụ nổ súng tại một khu căn hộ của trường ngoài rìa khuôn viên trường làm thiệt mạng một người. Những buổi học trong ngày đã bị hủy.

Tổng thống Barack Obama hôm thứ Sáu tới bang Oregon để gặp những nạn nhân trong một vụ xả súng chết người ở một trường đại học vào tuần trước.

Trong vụ xả súng tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Oregon, một tay súng 26 tuổi đã bắn chết chín người trước khi tự sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG