Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ với cảnh sát


ảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại trung tâm thủ đô Ankara, ngày 10/6/2013.
ảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại trung tâm thủ đô Ankara, ngày 10/6/2013.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, những người biểu tình xung đột với cảnh sát tại thủ đô Ankara hôm nay, trong khi các cuộc biểu tình bước sang ngày thứ 11 liên tiếp.

Cảnh sát Ankara đã dùng vòi rồng để giải tán đám đông, những người này đã đáp trả bằng cách ném đá vào các lực lượng an ninh.

Các vụ xung đột mới nhất diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố với các ủng hộ viên rằng sự kiên nhẫn của ông đối với các cuộc biểu tình chống chính phủ chỉ có giới hạn.

Thủ Tướng Erdogan hôm qua nói rằng những người tham gia biểu tình “sẽ phải trả một cái giá” cho hành động của họ, và ông nói thêm rằng ông sẽ phải “sử dụng thứ ngôn ngữ ” mà họ có thể hiểu.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi các ủng hộ viên hãy tránh bạo động và dùng các cuộc bầu cử địa phương trong năm tới để “dạy một bài học” cho những đối thủ của họ.

3 người đã bị giết và hàng ngàn người bị thương từ khi các cuộc biểu tình khởi sự để phản đối kế hoạch của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho phá dỡ một công viên ở thành phố Istanbul.

Sau đó, các cuộc biểu tình đó đã biến thành các cuộc biểu tình chống điều mà những người tham gia tuần hành gọi là việc Thủ Tướng Erdogan áp đặt các quan điểm Hồi giáo của ông lên một quốc gia theo chủ trương thế tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG