Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Hy Lạp đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Athens


Những người ủng hộ Đảng Cộng sản Hy Lạp diễu hành tới Quốc hội trong cuộc đình công 24 tiếng đồng hồ tại Athens, ngày 26/9/2012
Những người ủng hộ Đảng Cộng sản Hy Lạp diễu hành tới Quốc hội trong cuộc đình công 24 tiếng đồng hồ tại Athens, ngày 26/9/2012
Cảnh sát Hy Lạp hôm nay đụng độ với các thanh thiếu niên đội mũ trùm đầu ném bom xăng vào họ tại thủ đô Athens sau khi 50.000 công nhân biểu tình phản đối các biện pháp kiệm ước mới nhất của chính phủ.

Cảnh sát đã dùng lựu đạn cay và lựu đạn gây choáng đối phó với đám thiếu niên, tạo ra những tiếng nổ và khói bao trùm những con đường gần Quảng trường Syntagma ở trung tâm thành phố.

Tất cả công nhân đã lãn công trong ngày hôm nay, khiến trường học phải đóng cửa, các chuyến bay bị hủy bỏ và các cửa hàng đóng cửa và các dịch vụ công cộng bị gián đoạn trên khắp nước.

Ðây là cuộc tổng đình công qui mô lớn kể từ khi tân chính phủ liên minh được thành lập hồi tháng 6 dưới sự lãnh đạo của ông Antonis Samaras của đảng Tân Dân chủ.

Cuộc biểu tình là chứng cứ mới nhất chứng tỏ người dân Hy Lạp đã cảm thấy chán ngán đối với nhiều đợt biện pháp kiệm ước được ban hành theo đòi hỏi của các nước cho vay tiền trên thế giới.

Ông Samaras đã chật vật để đạt thỏa hiệp với các đối tác trong liên minh và với các chủ nợ về 15 tỉ đôla của các biện pháp kiệm ước mới trong lúc chính phủ Athens tranh thủ có được biện pháp cứu nguy của quốc tế lần thứ hai trong 2 năm.

Lãnh đạo đối lập Alexis Tsipras của đảng cánh tả Syriza nói rằng nếu chính phủ liên minh không bảo vệ được giới công nhân Hy Lạp họ buộc phải chống đối.

Phần lớn số tiền cắt giảm dự kiến sẽ nhắm vào việc giảm bớt tiền lương, tiền hưu và trợ cấp xã hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG