Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Ferguson đệ đơn kiện cảnh sát


یک اژدهای ساخته شده از چراغ ها برای چشنواره فانوس در ولایت جیانگشی چین.
یک اژدهای ساخته شده از چراغ ها برای چشنواره فانوس در ولایت جیانگشی چین.

Một vụ kiện dân sự đòi bồi thường nhiều triệu đô la đã được đệ trình hôm thứ Năm, cáo buộc giới chức cảnh sát ở Ferguson, bang Missouri vi phạm quyền công dân. Thị trấn thuộc vùng trung tâm nước Mỹ này đã chứng kiến những cuộc biểu tình phần lớn là ôn hòa trong những tuần gần đây.

Năm nguyên đơn đòi bồi thường 40 triệu USD trong vụ kiện liên bang cáo buộc cảnh sát địa phương sử dụng vũ lực thái quá, hành hung, và bắt giữ trái phép người biểu tình sau cái chết của Michael Brown, một thiếu niên da đen không vũ trang bị một cảnh sát da trắng bắn chết vào đầu tháng 8.

Thành phố Ferguson và Quận hạt St. Louis bị nêu tên trong vụ kiện, cũng như cảnh sát trưởng và các cảnh sát viên của cả hai địa phương.

Hàng trăm người biểu tình đã bị bắt giữ trong những tuần gần đây sau khi đụng độ với cảnh sát được trang bị chống bạo động. Ba trong số các nguyên đơn trong vụ kiện cáo buộc cảnh sát bắn đạn cao su vào họ trong cuộc biểu tình.

Trong một thủ tục tòa án riêng, một đại bồi thẩm đoàn ở bang Missouri đang xem xét liệu người bắn chết Brown, sĩ quan Darren Wilson, sẽ phải đối mặt với cáo trạng trong cái chết của thiếu niên này hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG