Đường dẫn truy cập

Ngôi sao bóng đá Messi sắp ra tòa vì cáo buộc gian lận thuế


Ngôi sao bóng đá Lionel Messi.
Ngôi sao bóng đá Lionel Messi.

Lionel Messi, ngôi sao bóng đá của Argentina và Câu lạc bộ Barcelona, và cha là Jorge sẽ ra hầu tòa ở Tây Ban Nha về ba tội danh gian lận thuế.

Hai người bị cáo buộc gian lận 4,5 triệu đôla (4,2 triệu euro) tiền thuế phải nộp cho nhà nước Tây Ban Nha từ năm 2007 đến năm 2009.

Thẩm phán thụ lý vụ án đã bác bỏ yêu cầu bỏ tên Messi, người từng bốn lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, khỏi vụ án và phán quyết anh ta không làm gì sai trái.

Sau khi luật sư của Messi đệ đơn yêu cầu, các công tố viên tuần này nói rằng Messi đã không nhận thức đầy đủ về những hoạt động bất hợp pháp của cha anh ta và không nên bị cáo buộc, nhưng văn phòng bộ tư pháp nói rằng có đầy đủ bằng chứng cho thấy cầu thủ này là bị cáo trong vụ án.

Cả Messi 28 tuổi và cha ban đầu bác bỏ cáo buộc này và đổ lỗi cho một cựu cố vấn tài chính về thông tin sai khác. Sau đó, ông Jorge Messi thừa nhận rằng ông ta chịu trách nhiệm về vấn đề tài chính của con trai và thỉnh cầu bãi bỏ cáo buộc nhắm vào anh ta.

Vào tháng 8 năm 2013 cha của Messi đã trả hơn 5,6 triệu đôla (5 triệu euro) cho những chi phí, thuế và tiền lãi chưa thanh toán.

Chưa định ngày cho phiên tòa xét xử. Nếu bị kết tội Messi có thể bị kết án đến gần hai năm tù giam. Các công tố viên đã đề nghị án tù 18 tháng và phạt tiền hơn 2,5 triệu đôla (2 triệu euro) đối với ông Jorge Messi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG