Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pháp: Máy bay Algeria mất tích có thể đã bị rơi


Trụ sở của hãng hàng không Algeria tại Paris.
Trụ sở của hãng hàng không Algeria tại Paris.

Các toán tìm kiếm đang tìm chiếc máy bay của hãng hàng không Algeria chở theo 116 người bị mất tích hôm nay khi đang trên đường từ thủ đô của Burkina Faso tới thủ đô của Algeria.

Các phản lực cơ chiến đấu của Pháp hiện diện ở Tây Phi đang tham gia cuộc tìm kiếm.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho báo giới biết không tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay và rằng có thể phi cơ đã bị rớt.

Hãng thông tấn chính thức của Algeria APS loan tin chiếc máy bay lần cuối cùng được nhìn thấy trên radar khi bay qua thị trấn Gao ở Bắc Mali hôm nay, khoảng 38 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Có báo cáo bão trong khu vực.

Chiếc máy bay do hãng hàng không Algeria thuê bao từ hãng hàng không Swiftair, Tây Ban Nha. Hai hãng hàng không này cho hay máy bay chở 6 thành viên phi hành đoàn người Tây Ban Nha và 110 hành khách.

Trong số các hành khách có 50 người quốc tịch Pháp, 24 người từ Burkina Faso, 8 người từ Libăng, 6 người từ Tây Ban Nha, 6 người từ Algeria, và một số người từ ít nhất 11 nước khác.

Thông cáo của hãng hàng không Swiftair cho hay chiếc máy bay MD-83 được sản xuất từ năm 1996.

Các giới chức Algeria đã thành lập đội giải quyết khủng hoảng tại phi trường Algiers trong khi Swiftair cho hay các chuyên cụ và nhân viên khẩn cấp đã được điều động để điều tra xem chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay này.

Gao là một trong những thị trấn ở Bắc Mali bị các phần tử chủ chiến Hồi giáo có liên hệ với al-Qaida chiếm quyền kiểm soát năm 2012.

Chính quyền Mali giành lại quyền kiểm soát khu vực này sau một cuộc can thiệp quân sự do Pháp dẫn đầu hồi năm ngoái, nhưng phe chủ chiến vẫn tiếp tục tấn công các binh sĩ Pháp và lực lượng của chính phủ Mali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG