Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục Ấn Độ hành động về biến đổi khí hậu


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói về biến đổi khí hậu tại New Dehli, Ấn Độ, ngày 23 tháng 6, 2013. (REUTERS/Jacquelyn Martin/Pool)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói về biến đổi khí hậu tại New Dehli, Ấn Độ, ngày 23 tháng 6, 2013. (REUTERS/Jacquelyn Martin/Pool)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Ấn Độ hành động về vấn đề biến đổi khí hậu và nói rằng đó là điều cần thiết để đất nước tiếp tục phát triển.

Ông Kerry đến New Delhi hôm Chủ nhật sau khi dừng chân ở Qatar, nơi ông gặp gỡ một nhóm các bộ trưởng ngoại giao để thảo luận về Syria.

Phát biểu trong ngày đầu tiên củachuyến thăm 3 ngày, ông Kerry nói ông hiểu rằng cam kết tối quan trọng của Ấn Độ theo đuổi phát triển và xóa nghèo là điều cần thiết, nhưng "sự thất bại tập thể" trong việc đương đầu với những thách thức của biến đổi khí hậu có thể kìm hãm giấc mơ tăng trưởng và phát triển của tất cả mọi nước.

Ông Kerry cũng nói rằng, với tư cách là nền dân chủ lớn nhất thế giới, Ấn Độ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho cuộc bầu cử năm 2014 của Afghanistan bằng cách giúp chính phủ nước này cải thiện hệ thống bầu cử và tạo ra một khuôn khổ cho việc giải quyết tranh chấp.

Giới chức Mỹ nói rằng Mỹ muốn hàng hóa của mình được tiếp cận nhiều hơn tại thị trường Ấn Độ. Về phần mình, New Dehli nói muốn Mỹ có chính sách nhập cư thân thiện hơn để những người lao động trình độ cao của Ấn Độ có thể dễ dàng gia nhập vào thị trường lao động của Mỹ. Các nhà phân tích nói những vấn đề liên quan đến tác quyền có thể cũng sẽ được thảo luận.

Ông Kerry dự kiến sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid trước khi công du đến Ả-rập Xê-út vào thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG