Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ thăm Ai Cập, bàn về chuyển tiếp chính trị


Bộ trường Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton
Bộ trường Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton, đang có mặt tại Ai Cập, nơi bà sẽ thảo luận với Tổng thống mới nhậm chức Mohamed Morsi và các quan chức ở Ai Cập về quá trình chuyển tiếp chính trị của nước này.

Bà Clinton đáp chuyến bay từ Abu Dhabi tới Cairo ngày 14/7. Thông tín viên đài của đài VOA tháp tùng Ngoại trưởng cho hay bà Clinton cũng sẽ mở lại tòa lãnh sự Mỹ ở Alexandria trong chuyến thăm 2 ngày tới Ai Cập.

Một giới chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho báo giới biết rằng Ngoại trưởng Clinton muốn nghe các kế hoạch của Tổng thống Morsi về quá trình chuyển tiếp chính trị ở Ai Cập và về các các cuộc hội đàm bàn tới những điều Hoa Kỳ có thể làm để ủng hộ chính quyền mới của Ai Cập.

Vẫn theo nguồn tin này, Mỹ sẽ cung cấp cho Ai Cập nhiều công cụ khác nhau giúp ổn định nền kinh tế. Các sáng kiến này bao gồm một nguồn quỹ doanh nghiệp trị giá 60 triệu đô la và một nguồn quỹ 250 triệu đô la hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoại trưởng Mỹ tới Ai Cập sau chuyến công du Châu Á kéo dài 1 tuần trong đó có chặng dừng ở Việt Nam. Bà Clinton cũng sẽ ghé thăm Israel trước khi quay về Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG