Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sẽ đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận vấn đề Syria


Khói bốc lên từ khu phố Salah al-Din trong trung tâm Aleppo, ngày 4/8/2012
Khói bốc lên từ khu phố Salah al-Din trong trung tâm Aleppo, ngày 4/8/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày thứ Bảy tới đây để thảo luận về tình hình ngày càng tồi tệ ở nước láng giềng Syria.

Một giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra loan báo này hôm nay, khi Ngoại trưởng Clinton còn ở Malawi trong chuyến công du Châu Phi.

Tại Syria, nhiều vụ nổ đã làm lung lay thủ đô Damascus và thành phố Aleppo ở miền Bắc hôm qua, giữa lúc các lực lượng an ninh đang tìm cách đẩy bật phe nổi dậy ra khỏi các cứ địa còn lại.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, đặt trụ sở tại London nói hơn 20 người đã bị giết chết trong các vụ xung đột trên khắp Syria.

Trong một diễn biến khác, giới truyền thông Iran hôm nay nói rằng Teheran đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar tiếp tay để bảo đảm 48 công dân Iran bị bắt cóc hôm thứ Bảy ở Damascus, được trả tự do.

Iran nói các nạn nhân là những người hành hương, thế nhưng đài truyền hình Al-Arabiya nói rằng phe nổi dậy ở Syria mô tả nhóm người này là thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, một đơn vị thiện chiến của Iran.

Iran hậu thuẫn chính quyền Syria, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar ủng hộ phe chống đối ở nước này.
XS
SM
MD
LG