Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ gặp giới chức Nga để bàn về Syria, Ukraine


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước cuộc họp để bàn về Syria, Ukraine vào ngày 24/3/2016.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước cuộc họp để bàn về Syria, Ukraine vào ngày 24/3/2016.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm 24/3 gặp Ngoại trưởng Sergei Lavrov và Tổng thống Vladimir Putin của Nga để bàn về những vụ khủng hoảng Syria và Ukraine.

Trước khi họp với ông Lavrov, Ngoại trưởng Kerry nói "nhiều người" hy vọng cuộc thảo luận tại Moskova sẽ góp phần làm cho vụ xung đột ở Syria chấm dứt càng nhanh càng tốt. Ông cũng nói ông hy vọng có được sự hợp tác của Nga để ứng phó với những vụ xung đột tại các nơi khác, như Yemen và Libya, và tiến trình hoà bình Trung Đông.

Ông Kerry cho rằng cuộc hưu chiến từng phần ở Syria đã mang lại "một số tiến bộ" và bạo động đã giảm đi.

Theo dự liệu, ông sẽ yêu cầu Nga cho biết lập trường về một cuộc chuyển tiếp chính trị cho Syria.

Trong cuộc họp với cả ông Lavrov lẫn ông Putin, ông Kerry có phần chắc sẽ nói tới vụ tấn công khủng bố ở Brussels hôm 22 tháng 3.

Đây là cuộc gặp gỡ cấp cao đầu tiên giữa các giới chức Mỹ và Nga kể từ khi Moskova loan báo kế hoạch triệt thoái từng phần các lực lượng Nga ra khỏi Syria hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG