Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ sự ủng hộ dành cho Tổng Thống Malawi


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton gặp Tổng Thống Malawi Joyce Banda tại Lilongwe, ngày 5/8/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton gặp Tổng Thống Malawi Joyce Banda tại Lilongwe, ngày 5/8/2012
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay đã gặp Tổng Thống Malawi Joyce Banda tại đất nước nhỏ bé này của Châu Phi.

Ngoại trưởng Clinton nói bà mạnh mẽ ủng hộ Tổng Thống Banda và chính phủ của bà.

Bà Banda, người phụ nữ đầu tiên trở thành Tổng Thống Malawi, nói bà và Ngoại trưởng Clinton trong quá khứ đã cổ vũ cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Bà nói với Ngoại trưởng Mỹ rằng bà đã trông đợi cuộc gặp gỡ này từ lâu.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đang thực hiện chuyến đi thăm Châu Phi kéo dài 11 ngày.

Dự kiến Ngoại trưởng Clinton sẽ lên đường đi thăm Nam Phi, Nigeria, Benin và Ghana.

Cho tới nay, bà Clinton đã dừng chận tại Senegal, Uganda, South Sudan và Kenya.

Trong chuyến đi thăm Nairobi hôm qua, Ngoại trưởng Clinton kêu gọi người Kenya hãy làm việc với nhau để tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng vào tháng Ba sang năm, sau các vụ bạo động hậu bầu cử cách đây 5 năm.

Tại đây, Ngoại trưởng Clinton đã gặp Tổng Thống Mwai Kibaki, người bị luật hiện hành cấm ra tái tranh cử để được bầu thêm một nhiệm kỳ tổng thống thứ ba.

Ngoại trưởng Clinton cũng hội kiến cùng Thủ Tướng Raila Odinga, nhân vật đang dẫn đầu các cuộc thăm dò công chúng trong cuộc chạy đua để thay thế Tổng Thống Kibaki.

Hai nhà lãnh đạo này từng là đối thủ chính trong cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi hồi năm 2007, khi nhà lãnh đạo đối lập Odinga nói ông là nạn nhân của gian lận bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG