Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry: Hòa giải Mỹ-Cuba có lợi cho cả đôi bên


Ngoại trưởng Kerry cho rằng quyết định của ông Obama phản ánh “một sự sang trang lịch sử” trong mối quan hệ Hoa Kỳ-Cuba.
Ngoại trưởng Kerry cho rằng quyết định của ông Obama phản ánh “một sự sang trang lịch sử” trong mối quan hệ Hoa Kỳ-Cuba.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói rằng việc Tổng thống Barack Obama quyết định bình thường hóa quan hệ với Cuba sẽ thăng tiến quyền lợi của Mỹ cũng như của nhân dân Cuba.

Trong bài bình luận đăng trên tờ Miami Herald ngày hôm nay, ông Kerry nói rằng 11 triệu người Cuba đã chờ đợi quá lâu - hơn nửa thế kỷ, “để đạt được khát vọng dân chủ” và xây dựng những mối quan hệ gần gũi hơn với phần còn lại của thế giới. Ông Kerry cho rằng quyết định của ông Obama phản ánh “một sự sang trang lịch sử” trong mối quan hệ Hoa Kỳ-Cuba.

Ông Kerry nói rằng trong các cuộc thảo luận song phương với Cuba trong tương lai, Hoa Kỳ sẽ tìm cách thúc đẩy hợp tác trong các lãnh vực đôi bên có chung quan tâm như bài trừ ma túy, chống nạn buôn người’ chống dịch Ebola và những thách thức về môi trường. Nhưng ông nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cho việc cải thiện nhân quyền và cải cách dân chủ ở Cuba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG