Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Tổng Thống Palestine tại Paris


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tại Paris, ngày 19/2/2014.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tại Paris, ngày 19/2/2014.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry đang có mặt ở Paris, nơi ông sẽ gặp Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas để thảo luận về các cuộc hòa đàm đang được xúc tiến với Israel.

Cuộc gặp gỡ ngày hôm nay là nỗ lực mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ nhằm thúc đẩy tiến trình thương thuyết giữa Israel và người Palestine, trong đó bao gồm cố gắng nhằm tạo ra một khung sườn cho một thỏa thuận hòa bình chung cuộc có khả năng đạt được.

Các cuộc thương thuyết được tiếp tục giữa hai bên đã không đạt được tiến bộ đáng kể nào, kể từ khi Israel và Palestine đồng ý mở lại tiến trình thương thuyết hồi tháng 7 năm ngoái, sau 3 năm gián đoạn. Hai bên đã cam kết sẽ tiếp tục thảo luận trong 9 tháng. Thời hạn này sẽ kết thúc vào tháng Tư năm nay.

Trong các cuộc họp đầu tiên, Israel đồng ý trả tự do cho tù nhân Palestine, trong khi người Palestine từ bỏ yêu cầu đòi Israel ngưng các công trình xây dựng tại các khu định cư Do Thái trước khi nối lại các cuộc thương thuyết.

Theo lịch trình ấn định, Ngoại trưởng Kerry hôm nay cũng sẽ có các cuộc thảo luận riêng rẽ với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Nasser Judeh.

Ông Kerry đã lên đường sang Pháp từ Tunisia, nơi ông dừng chân hôm qua để ca ngợi những tiến bộ mà nước này đã đạt được. Tunisia là nơi cuộc cách mạng 'Mùa Xuân Ả Rập' khởi sự cách đây 3 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG