Đường dẫn truy cập

Nghi phạm vụ xả súng nhà thờ ở Charleston không nhận tội


Dylann Roof xuất hiện tại một phiên tòa ở Charleston, South Carolina hôm 16/7/2015.
Dylann Roof xuất hiện tại một phiên tòa ở Charleston, South Carolina hôm 16/7/2015.

Người đàn ông bị buộc tội xả súng bắn chết chín người trong một nhà thờ của người Mỹ gốc Phi ở thành phố Charleston, bang South Carolina tuyên bố không nhận tội đối với 33 cáo buộc của liên bang.

Dylan Roof đưa ra lời tuyên bố hôm thứ Sáu trong một phiên tòa buộc tội ngắn ngủi tại tòa án liên bang ở Charleston, dù luật sư bào chữa nói Roof muốn tuyên bố nhận tội.

Luật sư David Bruck cho biết ông không thể khuyên thân chủ nhận tội cho đến khi các công tố viên nói họ có tìm kiếm án tử hình hay không. Roof vẫn có thể thay đổi tuyên bố của mình vào một ngày mà anh ta được lựa chọn.

Roof đang đối mặt với những cáo buộc liên bang bao gồm tội thù hận chủng tộc và cản trở thực hành tôn giáo. Anh ta cũng đối mặt với những tội danh giết người và âm mưu giết người ở bang South Carolina.

Cả công tố viên liên bang và tiểu bang đều chưa quyết định liệu họ có tìm kiếm án tử hình hay không nếu Roof bị kết tội.

Cũng trong phiên tòa hôm thứ Sáu, một số người thân của các nạn nhân đã lên phát biểu trước tòa án.

Roof ngồi lặng lẽ trong phòng xử án, chỉ lên tiếng trả lời "có" vài lần để đáp lại câu hỏi của thẩm phán.

Roof, 21 tuổi và là người da trắng, đã bị truy tố về cáo buộc tội thù hận chủng tộc cấp liên bang vào tuần trước, khoảng một tháng sau vụ nổ súng tại nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal ở Charleston.

Roof đã xuất hiện trong những bức hình cầm cờ Liên minh miền Nam thời Nội chiến Mỹ, và những người sống sót kể rằng anh ta đã có những phát biểu kỳ thị chủng tộc trong khi thực hiện vụ tấn công.

VOA Express

XS
SM
MD
LG