Đường dẫn truy cập

Nghi phạm khủng bố Brussels được trả tự do vì thiếu bằng chứng


Hình ảnh do cảnh sát liên bang Bỉ công bố hôm 22/3 cho thấy 3 người đàn ông bị nghi tham gia vào cuộc tấn công tại sân bay Zaventem.
Hình ảnh do cảnh sát liên bang Bỉ công bố hôm 22/3 cho thấy 3 người đàn ông bị nghi tham gia vào cuộc tấn công tại sân bay Zaventem.

Một người đàn ông được truyền thông loan tin là nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố chết người ở Brussels hồi tuần trước đã được phóng thích vì thiếu bằng chứng.

Công tố viên liên bang của Bỉ hôm thứ Hai cho biết nhà chức trách không có lý do gì để câu lưu người đàn ông này, được xác định danh tính chỉ là Faycal C. Trước khi được thả, Faycal C. đối mặt với những cáo buộc sơ bộ về việc "tham gia trong một nhóm khủng bố, sát nhân khủng bố, và mưu toan sát nhân khủng bố."

Tin tức của giới truyền thông nêu tên của người này là Faycal Cheffou và rằng ông ta được cho là người thứ ba được nhìn thấy trong video từ camera an ninh ở sân bay cùng với hai người đàn ông tự cho mình nổ tung mình ở đó.

Không rõ liệu các nhà điều tra có cho rằng ông ta có thể là người đàn ông được nhìn thấy trong video không rõ nét, được ghi lại vài phút trước vụ nổ, hay không.

Sáng thứ Hai, cảnh sát công bố thêm video theo dõi ở sân bay và yêu cầu công chúng giúp đỡ xác định danh tính người đàn ông đội nón và mặc áo khoác màu trắng.

Cả ba người đàn ông trong đoạn phim đều đẩy va li, được cho là chứa đầy chất nổ, đi qua khu vực khởi hành của sân bay. Hai trong số ba người đàn ông này thiệt mạng trong những vụ nổ. Người đàn ông thứ ba, người có bom không phát nổ, đang là đối tượng của một cuộc truy lùng ráo riết.

Những vụ tấn công diễn ra gần như cùng lúc với một cuộc tấn công nhắm vào tàu điện ngầm Brussels, làm thiệt mạng 35 người và làm bị thương khoảng 300 người khác.

Nhà chức trách đã tiến hành nhiều cuộc đột kích trong và xung quanh thủ đô, trong một nỗ lực phá vỡ thứ dường như là một mạng lưới khủng bố chặt chẽ và mở rộng.

Hôm thứ Hai, các công tố viên Brussels đã cáo buộc ba người dính líu với một nhóm khủng bố. Những người đàn ông được xác định danh tính là Yassine A., Mohamed B. và Aboubaker O. Không có chi tiết nào khác được công bố, và các công tố viên không trực tiếp nói là liệu những nghi phạm có dính líu trong vụ tấn công Brussels hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG