Đường dẫn truy cập

Nghi can thứ 9 trong vụ tấn công Paris bị bắt ở Bỉ


Lực lượng đặc biệt cảnh sát Bỉ tuần tra đường phố trong một cuộc đột kích của cảnh sát ở trung tâm Brussels, Bỉ, ngày 20/12/2015.
Lực lượng đặc biệt cảnh sát Bỉ tuần tra đường phố trong một cuộc đột kích của cảnh sát ở trung tâm Brussels, Bỉ, ngày 20/12/2015.

Các giới chức ở Bỉ đã bắt giữ nghi can thứ 9 trong các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11 tại Paris.

Một người phát ngôn của văn phòng công tố liên bang hôm nay cho hay người đàn ông đã bị bắt ở Bruxelles trước đây trong tuần, nhưng vụ bắt giữ được giữ bí mật để tránh động tới các đồng loã có thể có của đương sự.

Các chi tiết dự kiến sẽ được phổ biến trong ngày.

Nghi can được cho là đã liên lạc bằng điện thoại với người em họ của kẻ bị cáo buộc là chủ mưu trong các vụ tấn công, Abdelhamid Abaaoud.

Abaaoud và người em họ, là Hasna Ait Boulahcen đã bị giết trong một vụ bố ráp của cảnh sát ở Saint Denis, Pháp, vài ngày sau các cuộc tấn công.

Nhật báo DH của Bỉ tường thuật rằng nghi can mới nhất bị bắt hôm thứ Ba. Tên của đương sự chưa được công bố.

Hôm thứ Hai, cảnh sát Bỉ bắt giữ 5 người, trong đó có 2 anh em, trong một loạt vụ bố ráp có liên quan tới các cuộc tấn công ở Paris.

Nhà chức trách không xác định danh tính của bất cứ người nào bị câu lưu, họ cho hay là không tìm thấy chất nổ hoặc vũ khí nào trong cả 2 vụ bố ráp.

Các cuộc tấn công ngày 13/11 tại Paris đã giết chết 130 người và gây thương tích cho hơn 300 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG