Đường dẫn truy cập

Nghi can nổ súng tại viện bảo tàng Do Thái ở Brussels bị bắt


Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw nói về vụ bắt giữ nghi can nổ súng tại bảo tàng viện Do Thái, ngày 1/6/2014.
Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw nói về vụ bắt giữ nghi can nổ súng tại bảo tàng viện Do Thái, ngày 1/6/2014.
Các giới chức tại Pháp và Bỉ cho hay đã bắt một nghi can trong vụ nổ súng hồi tuần trước, làm thiệt mạng ít nhất 3 người, tại một bảo tàng viện Do thái ở Brussels.

Giới hữu trách nói rằng nghi can 29 tuổi bị bắt hôm thứ Sáu tại một trạm xe buýt ở thành phố Marseilles, miền nam nước Pháp. Nghi can mang theo người một khẩu súng Kalashnikov và một khẩu súng ngắn, giống như các vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công ở viện bảo tàng.

Nghi can này có nguyên quán ở Roubaix, thuộc miền bắc nước Pháp, và bị nghi là đã sang Syria năm 2013 để theo các chiến binh Hồi giáo.

Cảnh sát đã phổ biến một đoạn video về vụ tấn công, cho thấy hình ảnh của hung thủ mang vũ khí, nhưng mặt của nghi can không thấy rõ vì bị chiếc mũ che. Trong video, hung thủ xông vào viện bảo tàng, lấy khẩu súng Kalashnikov trừ trong giỏ ra và nổ súng.

Chủ nghĩa bài Do Thái được cho là động cơ chính của vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG