Đường dẫn truy cập

FBI: Nghi can khủng bố định chặt đầu cảnh sát


Con dao Usaama Rahim sử dụng với ý định giết cảnh sát.
Con dao Usaama Rahim sử dụng với ý định giết cảnh sát.

Chính quyền Mỹ cho biết người đàn ông bị cảnh sát ở thành phố Boston, Massachusetts, bắn chết đầu tuần này đã lập kế hoạch chặt đầu bừa bãi các nhân viên cảnh sát ở tiểu bang nằm ở đông bắc Hoa Kỳ này.

FBI cho biết Usaama Rahim, 26 tuổi, từng bị giám sát 24/7. Anh ta cùng với hai người đàn ông khác trước đó đã thảo luận kế hoạch ra khỏi tiểu bang rồi sau đó chặt đầu một người lạ mặt nào đó. Anh ta đã đặt mua 3 con dao săn để thực hiện kế hoạch trên.

Nhưng cho tới cuối ngày thứ Ba, Rahim đổi ý và nói với một trong những người đàn ông là David Wright, 24 tuổi, rằng anh ta sẽ ở lại Massachusetts và “sẽ tấn công những tên mặc áo xanh”, ám chỉ các nhân viên cảnh sát.

Vài giờ sau đó, một nhóm nhân viên của FBI và cảnh sát Boston đã đối mặt với Rahim bên ngoài một hiệu thuốc. Tại đó, anh ta đã bị bắn chết vì FBI nói rằng anh ta đã rút dao định đâm các cảnh sát.

Các thông tin chi tiết về vụ việc trên được nêu ra trong tài liệu nộp cho tòa án về vụ bắt giữ ông Wright. Ông này bị buộc tội âm mưu cản trở một cuộc điều tra liên bang.

FBI nói rằng nhân vật này đã thúc giục Rahim hủy điện thoại di động và xóa bỏ các thông tin trên máy tính. Wright bị bắt chỉ vài giờ sau khi Rahim bị bắn chết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG