Đường dẫn truy cập

Nghi can đánh bom Boston được chuyển từ bệnh viện tới nhà giam


Nghi can Dzhokhar Tsarnaev được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens
Nghi can Dzhokhar Tsarnaev được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens
Dzhokhar Tsarnaev, nghi can vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston, đã được chuyển từ bệnh viện ở Boston tới một cơ sở y tế của nhà tù liên bang trong lúc giới hữu trách tiếp tục tìm kiếm giải đáp về vụ tấn công.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Cảnh sát Liên bang hôm thứ sáu nói rằng Dzhokhar được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens, một cơ sở của Cục Nhà giam ở Trại Devens trong tiểu bang Massachusetts.

Người phát ngôn này không cho biết chi tiết về tình trạng của nghi can 19 tuổi, mà các giới chức nói rằng đang bình phục sau khi bị thương ở cổ. Cục Nhà giam nói rằng cơ sở Devens là nơi dành cho những tù nhân cần được chăm sóc y tế đặc biệt hoặc dài hạn.

Người anh của nghi can và cũng bị cho là thủ phạm của vụ đánh bom, là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã chết trong một đối đầu với cảnh sát hồi tối thứ năm tuần trước.

Dzhokhar Tsarnaev bị truy tố về tội sử dụng vũ khí giết người hàng loạt và có thể lãnh án tử hình nếu bị tòa xét là có tội.

Cũng trong ngày thứ sáu, nhân viên FBI đã lục soát một bãi đổ rác gần Đại học Massachusetts Dartmouth, nơi Dzhokhar Tsarnaev từng theo học. Các giới chức không cho biết nhân viên điều tra muốn tìm thứ gì ở đó.

Tại Washington, các nhà lập pháp cho biết giới hữu trách đang tìm cách xác định vấn đề phải chăng người mẹ của hai anh em này dính líu tới việc làm cho họ trở thành quá khích. Dân biểu Dutch Ruppersberger, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, nói rằng bà mẹ này là “một người cần quan tâm.”

Theo tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP, khoảng 18 tháng trước vụ tấn công ở Boston, tên của bà Zubeidat Tsarnaev, mẹ của hai anh em này, đã được đưa vào một kho dữ liệu khủng bố của chính phủ liên bang.

Trong khi đó, tại Nga, bà Zubeidat và người chồng đã ly hôn là ông Anzor Tsanaev, nói rằng hai người con của họ không hề thực hiện vụ đánh bom đã giết chết 3 người và gây thương tích cho hơn 250 người.

Bà Zubeidat Tsarnaev, đã tố cáo một cách giận dữ rằng cảnh sát Mỹ không cần phải giết chết con bà.

Ông Anzor Tsarnaev cho biết ông định về Mỹ trong những ngày tới đây để lo việc chôn cất người con trai lớn và hy vọng có thể gặp mặt người con trai nhỏ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG