Đường dẫn truy cập

Nghi can chủ mưu đưa lậu di dân bị dẫn độ sang Ý


Cảnh sát Ý áp tải nghi can Medhanie Yehdego Mered tại sân bay Palermo, Italia.
Cảnh sát Ý áp tải nghi can Medhanie Yehdego Mered tại sân bay Palermo, Italia.

Sudan đã dẫn độ sang Italia một người đàn ông bị nghi là cầm đầu một mạng lưới đưa lậu di dân.

Cảnh sát Ý hôm nay cho biết Medhanie Yehdego Mered, một người đàn ông Eritrea 35 tuổi, bị bắt ở Khartoum vào cuối tháng Năm. Ông Mered đã có tên trong danh sách bị truy nã trong hơn 1 năm qua về các vụ đưa lậu di dân.

Cảnh sát Ý nói trong một thông báo rằng Mered được xem là một trong những tay buôn người lớn nhất hoạt động trên tuyến Libya- vùng Nam Sa mạc Sahara.

Thông báo cho biết thêm: “Mered chỉ huy các hoạt động không những ở Châu Phi mà còn cung cấp thông tin cập nhật cho đồng loã ở Italia về giờ giấc đến của các con tàu, để tạo điều kiện cho người di dân tiếp tục cuộc hành trình của họ tới điểm đến cuối cùng.”

Cảnh sát trước đó nói rằng các cuộc điện đàm được ghi âm cho thấy Mered có liên lạc với giới buôn người ở Bắc Âu. Và còn có thông tin cho thấy Mered bất chấp tính mạng của người di dân, và tỏ ra vô đạo đức.

Các lực lượng Sudan đã hiệp lực với tình báo Ý và Anh để truy bắt Mered.

Đây là nghi can buôn người hàng đầu đầu tiên bị bắt ở Châu Phi và cầm giữ ở Italia. Cũng như Hy Lạp, Italia bị tràn ngập bởi làn sóng di dân lên tới nhiều trăm ngàn người từ năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG