Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cắt giảm lãi suất


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Âu châu Mario Draghi nói chuyện tại một cuộc họp báo
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Âu châu Mario Draghi nói chuyện tại một cuộc họp báo

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã cắt giảm lãi suất cơ bản trong một nỗ lực mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế ì ạch của khu vực đồng euro.

Chủ tịch ECB Mario Draghi hôm thứ Năm loan báo mức lãi suất sẽ giảm xuống còn 0,05 phần trăm từ mức thấp kỷ lục trước đó là 0,15 phần trăm, và ngân hàng sẽ bắt đầu mua tài sản tư nhân.

Nhiều nhà phân tích xem đây là dấu hiệu cho thấy các giới chức ngày càng lo ngại rằng khoảng thời gian lạm phát rất thấp hồi gần đây có thể kéo dài lâu hơn so với dự đoán trước đó, và có thể đe dọa sự phục hồi kinh tế của khu vực 18 quốc gia sử dụng đồng euro. Nền kinh tế của khu vực này không tăng trưởng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Theo ông Draghi, ECB sẽ bắt đầu mua chứng khoán bảo đảm bằng tài sản và trái phiếu trong tháng 10.

Nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới khởi sắc trước tin cắt giảm lãi suất.
Sau khi có thông báo, đồng euro giảm xuống mức 1,2995 USD đổi 1 EUR. Đây là lần đầu tiên đồng euro giảm xuống dưới mức1,30 USD kể từ tháng 7 năm 2013.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG