Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Mỹ tổ chức hội nghị về thương mại, tài chính ở Việt Nam


Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ (Ex-Im Bank) tổ chức các hội nghị chuyên đề về thương mại - tài chính từ 10-16/10 tại một số thành phố ở Việt Nam nhằm đẩy mạnh xuất khẩu của Mỹ tới khu vực.

Các hội nghị chuyên đề diễn ra trong nửa ngày, được tổ chức phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đã giới thiệu với những người tham dự Việt Nam danh mục các sản phẩm của Ex-Im Bank bằng cách tiếp cận, đào tạo, và thăm dò thị trường.

Đại diện Ex-Im Bank đã quảng bá các dịch vụ cấp vốn xuất khẩu của Ex-Im Bank, giải thích cách thức các công ty Việt Nam có thể tham gia vào các chương trình của Ex-Im Bank, và nghe ý kiến của các khách hàng Việt Nam để biết được Ex-Im Bank có thể đáp ứng như thế nào các nhu cầu của họ.

Được biết, Việt Nam là một trong 9 thị trường chủ chốt của Ex-Im Bank.

Mới đây, ngân hàng này đã phê duyệt một khoản vay trực tiếp trị giá 118 triệu đôla cho chính phủ Việt Nam để xuất khẩu vệ tinh viễn thông của Công ty Lockheed Martin.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi đầu năm, ông Fred Hochberg, Chủ tịch Ex-Im Bank, nói rằng Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng to lớn và đôi bên cần làm việc chung với nhau và đầu tư vào những dự án có lợi cho kinh tế của hai nước.

Là một cơ quan liên bang độc lập, Ex-Im Bank giúp tạo ra và duy trì việc làm thông qua trợ giúp tài chính cho hoạt động xuất khẩu tư nhân mà không gây ra chi phí nào đối với người đóng thuế.

Nguồn: US Embassy, Reuters, Ex-Im Bank

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG