Đường dẫn truy cập

Nga phóng tàu chở hàng tiếp tế lên Trạm Không gian


Tên lửa Soyuz TMA-14M được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan.
Tên lửa Soyuz TMA-14M được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan.

Nga hôm nay vừa phóng thành công một tên lửa không người lái mang đồ tiếp tế lên Trạm Không gian Quốc tế ISS từ Kazakhstan, chỉ vài giờ sau vụ nổ thảm họa phá hủy một sứ mạng tương tự ở Mỹ.

Tên lửa Soyuz và tàu chở hàng tiếp tế Progress 57 được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur Cosmodrome và dự kiến sẽ cập Trạm Không gian ISS trong ngày hôm nay.

Hôm qua, một tên lửa thương mại không người lái vận chuyển hàng tiếp tế và thiết bị lên Trạm Không gian Quốc tế đã phát nổ chỉ mấy giây đồng hồ sau khi rời bệ phóng của cơ quan không gian của Hoa Kỳ NASA trên đảo Wallops thuộc bang Virginia, ngoài khơi duyên hải Đại Tây Dương.

Orbital Sciences Corporation, công ty hợp đồng với chính phủ Mỹ để đưa tiếp liệu lên Trạm Không gian, cho biết sẽ không phóng một tên lửa Antares khác cho tới khi nào xác minh được nguyên nhân vụ nổ hôm qua.

Không ai trên mặt đất bị thương khi tai nạn xảy ra.

Cơ quan Không gian NASA cho hay đội ngũ trên Trạm Không gian Quốc tế không bị nguy cơ cạn kiệt thực phẩm hay các mặt hàng tiếp tế quan trọng khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG