Đường dẫn truy cập

Nga không đưa ra cáo buộc hình sự trong vụ bê bối doping điền kinh


Các vận động viên đào tạo tại Trung tâm Olympic Brothers Znamensky tại Moscow, Nga, ngày 10 tháng 11 năm 2015.
Các vận động viên đào tạo tại Trung tâm Olympic Brothers Znamensky tại Moscow, Nga, ngày 10 tháng 11 năm 2015.

Những vận động viên của Nga sẽ không phải đối mặt với những cáo buộc hình sự về vụ việc được coi là vụ bê bối sử dụng chất cải thiện thành tích (doping) nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Nga.

Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko nói với trang tin Sportfakt hôm thứ Sáu rằng văn phòng Tổng Công tố viên đã kiểm tra kỹ lưỡng một báo cáo được Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) công bố vào tháng 11 và không tìm thấy "bất kỳ một sự việc nào được chứng minh về mặt pháp lý để mở bất kỳ loại vụ án nào."

Báo cáo của WADA đã dẫn đến việc Nga bị đình chỉ tham gia tranh tài điền kinh quốc tế, bao gồm Thế vận hội mùa Hè năm 2016.

Tuy nhiên ông Mutko thừa nhận rằng Nga đã rút những tuyển thủ khỏi đội tuyển quốc gia của mình tại những cuộc tranh tài lớn, sợ rằng họ có thể xét nghiệm dương tính với meldonium, một loại thuốc cho bệnh nhân mắc bệnh tim.

Loại thuốc này đã được sử dụng rộng rãi như chất bổ sung trong thể thao Nga nhưng bị cấm sử dụng vào năm 2016. Vụ bê bối bùng ra khi ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova thừa nhận đã sử dụng thuốc này vì lý do y tế trước khi có lệnh cấm.

Phát biểu của ông Mutko được đưa ra một ngày sau khi Nga thay thế gần như toàn bộ đội khúc côn cầu quốc gia dưới 18 tuổi bằng đội trẻ hơn dưới 17 tuổi.

Thay đổi này được công bố một ngày trước khi đội tuyển dưới 18 tuổi dự kiến bay sang Mỹ dự tranh chức vô địch khúc côn cầu thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG