Đường dẫn truy cập

Nga chặn hàng sữa chua gửi cho các vận động viên Mỹ


Hiện tại, số sữa chua vừa kể vẫn còn bị kẹt trong kho ở tiểu bang New Jersey, Mỹ
Hiện tại, số sữa chua vừa kể vẫn còn bị kẹt trong kho ở tiểu bang New Jersey, Mỹ
Một vụ tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Nga và Hoa Kỳ khiến các vận động viên Mỹ tại Olympics Sochi không có thức ăn chủ yếu của họ - sữa chua.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, Michael McFaul nói rằng, các giới chức đang làm việc để Nga chấp thuận chuyến hàng sữa chua Hy Lạp nhãn hiệu Chobani. Công ty có trụ sở tại New York này là một nhà bảo trợ chính thức của đội tuyển Hoa Kỳ.

Nhưng Nga nói rằng họ không thể cho phép chuyến hàng này vào nước họ mà không có giấy chứng nhận của Hải quan cần thiết cho các sản phẩm sữa, mà họ nói là Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ từ chối không cung cấp.

Trong thực tế, đã trong nhiều năm, Nga không cho phép nhập khẩu bất cứ loại sữa chua hay sản phẩm sữa nào của Mỹ, bởi vì họ có vấn đề với những tiêu chuẩn cho sản phẩm sữa Hoa Kỳ.

Trước đây trong tuần, Nghị sĩ Hoa Kỳ Charles Schumer đại diện tiểu bang New York đã kêu gọi đại sứ Nga ở Hoa Kỳ cho phép 5.000 hộp sữa chua tới Sochi. Ông Schumer gọi giấy chứng nhận hải quan mà Nga đòi là “rất đặc biệt và không thể có được.” Và ông nói rằng “việc chặn lại chuyến hàng này là không thể chấp nhận được,” khi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẵn lòng cung cấp một chứng chỉ vệ sinh để bảo đảm cho vấn đề an toàn thực phẩm.

Hiện tại, số sữa chua vừa kể vẫn còn bị kẹt trong kho ở tiểu bang New Jersey thuộc miền đông Hoa Kỳ.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG