Đường dẫn truy cập

Nga bắt 140 người bị nghi là những phần tử Hồi giáo cực đoan


Sĩ quan cảnh sát Nga đứng canh gác trong lúc người Hồi giáo cầu nguyện bên ngoài nhà thờ Hồi giáo tại Moscow, ngày 28/9/2012.
Sĩ quan cảnh sát Nga đứng canh gác trong lúc người Hồi giáo cầu nguyện bên ngoài nhà thờ Hồi giáo tại Moscow, ngày 28/9/2012.
Giới hữu trách Nga đã câu lưu 140 người tại một đền thờ ở Moscow bị nghi có liên hệ với thành phần Hồi giáo cực đoan.

Truyền thông nhà nước Nga trích dẫn một thông cáo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB nói rằng trong số những người bị bắt hôm thứ 6 có hơn 30 người là công dân nước ngoài.

Thông cáo không nói rõ là những nước nào.

Hãng tin Interfax của Nga nói rằng chiến dịch này có mục đích truy bắt những phần tử khủng bố và những người phạm các tội cực đoan.

Theo Interfax, các nhân viên chấp hành luật pháp tin rằng đền thờ ở mạn nam Moskova, nơi những vụ bắt giữ được thực hiện, là nơi lui tới của những người sau đó đã trở thành những phần tử cực đoan, tham gia các nhóm hiếu chiến ở vùng Bắc Caucase và thực hiện những hành vi khủng bố ở Nga.

Báo chí không cho biết có ai bị truy tố hay chưa.

Vụ bắt giữ ở Nga diễn ra sau khi hai anh em người gốc Chechnya được giới hữu trách Hoa Kỳ xác nhận là nghi can của vụ nổ bom tại cuộc chạy đua marathon ở Boston hôm 15 tháng 4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhân vụ này lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với Nga đề chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG