Đường dẫn truy cập

NASDAQ sẽ đền bù vì trục trặc trong ngày đầu giao dịch cổ phiếu Facebook


Bảng báo giá cho thấy giá chứng khoán của Facebook trong phiên giao dịch
Bảng báo giá cho thấy giá chứng khoán của Facebook trong phiên giao dịch
Người đứng đầu thị trường chứng khoán NASDAQ cho biết ông cảm thấy bối rối và ngỏ lời xin lỗi vì các vấn đề kỹ thuật, dẫn tới thua lỗ của các nhà đầu tư trong ngày đầu tiên giao dịch cổ phiếu của Facebook.

Ông Robert Greifeld hôm qua nói với đài truyền hình CNBC rằng các vấn đề đó là tình thế xấu nhất đối với NASDAQ. Ông nói sẽ tập trung vào việc xây dựng một tổ chức tốt đẹp và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

NASDAQ cho biết sẽ đề nghị đền bù 40 triệu đôal cho các nhà đầu tư bị thua lỗ vì các vấn đề trong ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu của Facebook. Nhưng một số nhà đầu tư ước tính mức thua lỗ của họ lên tới 100 triệu đôla.

Các trục trặc về máy điện toán đã làm trì hoãn giao dịch cổ phiếu của Facebook hôm 18/5 khoảng 30 phút. Khi các vấn đề được giải quyết, một số nhà đầu tư phát hiện ra rằng họ trả nhiều hơn mức 38 đôla một cổ phiếu với giá mở cửa. Nhiều người khác phát hiện ra rằng họ mua nhiều cổ phiếu hơn mức họ đã đặt lệnh.

Các vấn đề kỹ thuật chỉ là một phần trong cuộc tranh cãi xoay quanh ngày bán cổ phiếu đầu tiên của Facebook. Morgan Stanley, công ty bảo lãnh phát hành chính cho Facebook, đã bị cáo buộc cắt giảm mức dự báo lợi nhuận tương lai của Facebook ngay trước khi giá cổ phiếu được đem ra niêm yết.

Các công ty cung cấp dịch vụ tài chính bị cáo buộc cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư lớn, nhưng không thông báo cho các nhà đầu tư trung bình.

Morgan Stanley tuyên bố hãng này không làm điều gì sai trái.

Facebook kết thúc ngày giao dịch hôm qua ở mức 26,81 đôla một cổ phiếu, giảm khoảng 29% so với ngày giao dịch đầu tiên hôm 18/5.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG