Đường dẫn truy cập

Nạn nghiện ngập trong quân đội Mỹ là một cuộc khủng hoảng y tế công


Binh sĩ Mỹ ở Afghanistan
Binh sĩ Mỹ ở Afghanistan
Một cuộc khảo cứu y khoa do Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ yêu cầu cho biết tình trạng nghiện rượu và ma tuý trong quân đội Mỹ đã trở thành một cuộc khủng hoảng y tế công cộng, và nói rằng những nỗ lực của bộ quốc phòng để đảo ngược tình trạng này đã lỗi thời.

Cuộc khảo cứu do tổ chức phi lợi nhuận Institute of Medicine thực hiện cho thấy cứ 4 quân nhân phục vụ tại Iraq hay Afghanistan hồi năm ngoái thì có 1 người nhìn nhận là nghiện rượu.

Cuộc khảo cứu này cũng cho biết việc sử dụng sai thuốc theo toa bác sĩ của các quân nhân và gia đình đã gia tăng từ 2% lên 11% trong khoảng thời gian từ năm 2002 tới 2008.

Các khuyến cáo của tổ chức này đưa ra trong tuần này bao gồm duyệt xét lại toàn bộ các chương trình bảo hiểm y tế của quân đội để chi trả cho các khoản chữa trị cho người nghiện ngập.

Phúc trình này cũng yêu cầu đưa ra các dự luật hạn chế mua bán rượu trong các căn cứ quân sự.

Ngoài ra, tổ chức này khuyến cáo bộ quốc phòng thực hiện các cuộc kiểm tra thường lệ để phát hiện những ca quân nhân nghiện rượu, và kêu gọi bộ này thiết lập các dịch vụ chữa trị kín đáo cho những trường hợp này.

Hiện nay, hầu hết các trường hợp chữa trị do ngành quân y giới thiệu sau đó thường được báo cáo cho sĩ quan chỉ huy của người được chữa trị.

VOA Express

XS
SM
MD
LG