Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nam Triều Tiên quyết tâm trả đũa miền Bắc


Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye
Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye
Tổng thống Nam Triều Tiên đã cảnh cáo rằng quân đội nước bà sẽ đánh trả mau chóng và quyết tâm chống lại bất cứ cuộc tấn công nào của Bắc Triều Tiên trong lúc căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa những ngôn từ thù nghịch từ Bình Nhưỡng và việc Hoa Kỳ triển khai hai chiến đấu cơ tàng hình tới Nam Triều Tiên.

Trong một cuộc họp hôm thứ Hai với các giới chức cao cấp Bộ Quốc Phòng, Tổng thống Park Geun-hye đã ra lệnh cho họ phản ứng trước bất cứ hành động khiêu khích nào từ miền Bắc mà không cần “xem xét tới các vấn đề chính trị.”

Thông điệp thẳng thừng của bà Park được đưa ra khi quốc hội bù nhìn của Bắc Triều Tiên mở cuộc họp thường niên một ngày, tái xác nhận rằng các nhà lãnh đạo đảng đương quyền theo đuổi đường lối bành trướng kho võ khí hạt nhân và tiếp tục các vụ phóng rocket.

Cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên, KCNA, đưa tin rằng cuộc họp hôm thứ Hai của Quốc hội Nhân Dân Tối Cao đã chấp nhận một đạo luật mới củng cố lập trường của đất nước như là một quốc gia có võ khí hạt nhân để “tự vệ.”

Hôm thứ Hai, tại Washington, Tòa Bạch Ốc nói rằng mặc dầu có những ngôn từ khiêu khích từ Bắc Triều Tiên trong nhiều ngày, Hoa Kỳ chưa phát hiện hành động di chuyển quân sự nào.

Giám đốc báo chí Tòa Bạch Ốc, ông Jay Carney, nói rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang theo dõi sát cả những ngôn từ của Bắc Triều Tiên lẫn tình hình tại thực địa.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Hai, Hoa Kỳ đã tăng cường khả năng hải quân trên hải phận quốc tế ngoài khơi Bắc Triều Tiên, di chuyển một khu trục hạm mang phi đạn có đầu đạn tự hướng dẫn tới bờ biển phía tây nam bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG