Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên phát hiện vết nứt trong lò phản ứng hạt nhân


Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết đã phát hiện thấy các vết nứt nhỏ trong các ống kiểm soát trong một lò phản ứng hạt nhân đang được bảo trì.

Thông báo ngày hôm nay được công bố 5 ngày sau khi hai lò phản ứng khác cùng ở nhà máy thuộc quận Yeonggwang đã bị đóng cửa để thay thế các bộ phận đã được cấp với giấy chứng nhận an toàn giả mạo.

Một phát ngôn viên cho Ủy ban An toàn hạt nhân và an ninh Nam Triều Tiên cho biết, đây là lần đầu tiên các vết nứt đã được phát hiện trong một lò phản ứng, nhưng không có nguy cơ rò rỉ.

Cơ quan giám sát hạt nhân của nước này cho biết, một nửa trong số 6 lò phản ứng ở Yeonggwang bây giờ sẽ ngừng hoạt động cho đến sớm nhất là tháng Giêng. Điều này làm dấy lên những lo ngại về tình trạng thiếu điện trong những tháng mùa đông khắc nghiệt.

23 lò phản ứng hạt nhân của Nam Triều Tiên cung cấp hơn một phần ba điện năng cho cả nước. Sau sự cố tan chảy tại 3 lò phản ứng ở Fukushima, Nhật Bản, hồi tháng Ba năm 2011, nhiều người ở đất nước nghèo tài nguyên này đang đặt câu hỏi liệu những rủi ro của điện hạt nhân có nhiều hơn lợi ích hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG