Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân


Cơ sở hạt nhân tại Wolseong, Nam Triều Tiên.
Cơ sở hạt nhân tại Wolseong, Nam Triều Tiên.
Nam Triều Tiên đã đóng cửa hai lò phản ứng hạt nhân và đình chỉ việc tái khởi động hai lò khác sau khi một cuộc điều tra phát hiện các bộ phận không đạt tiêu chuẩn tại các lò này.

Cơ quan giám sát an toàn hạt nhân của Seoul hôm nay khẳng định rằng không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ vì các bộ phận đáng ngờ mà cơ quan này cho biết là có các giấy chứng nhận chất lượng giả mạo.

Giới hữu trách đã đóng cửa các lò phản ứng tại khu phức hợp hạt nhân Gori và nhà máy Wolseong.

Họ cũng đình hoãn việc tái khởi động hoạt động của một lò phản ứng hiện đang được bảo dưỡng, và một lò mới vì các vấn đề trên.

Năm ngoái, một vụ bê bối tham nhũng liên quan tới hàng nghìn bộ phận đáng ngờ có các giấy bảo hành giả mạo đã khiến giới hữu trách phải thực hiện các cuộc thanh sát các nhà máy hạt nhân Nam Triều Tiên.

Vì các lò phản ứng vừa kể bị đóng cửa, hiện chỉ có 13 trong số 23 lò phản ứng hạt nhân của Nam Triều Tiên hiện vẫn còn hoạt động, gây lo ngại về tình trạng thiếu năng lượng trong các tháng nắng nóng sắp tới.

1/3 sản lượng điện của Nam Triều Tiên phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân.

Nhưng các vụ bê bối cộng với thảm họa hạt nhân ở quốc gia láng giềng Nhật Bản năm 2011 đã khiến nhiều người Nam Triều Tiên phải đặt câu hỏi rằng có nên đặt lợi ích của điện hạt nhân trên các nguy cơ mà nó có thể gây ra hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG