Đường dẫn truy cập

5 người chết trong một cuộc tấn công tự sát ở Pakistan


Binh sĩ Pakistan chạy tới hiện trường sau một vụ đánh bom ở Peshawar, ngày 18/2/2013.
Binh sĩ Pakistan chạy tới hiện trường sau một vụ đánh bom ở Peshawar, ngày 18/2/2013.
Các giới chức ở Pakistan cho hay các phần tử chủ chiến mặc sắc phục cảnh sát đã tấn công văn phòng của một giới chức cấp cao của chính phủ tại thành phố Peshawar ở tây bắc Pakistan, giết chết ít nhất 5 người và gây thương tích cho 7 người khác.

Nhà chức trách nói có ít nhất 2 phần tử nổi dậy là những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ các thiết bị nổ mang theo hôm nay, trong khi các phần tử chủ chiến khác nổ súng nhắm bắn các lực lượng an ninh bảo vệ khu phức hợp này.

Trong số những người thiệt mạng có 4 giới chức an ninh và một người đàn ông cao niên.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên tổ chức Taliban ở Pakistan đã từng thực hiện các cuộc tấn công tương tự trong quá khứ.

Trong các diễn biến khác ở Pakistan hôm nay, người Shia ở Quetta đã từ chối, không chôn cất các nạn nhân của một vụ đánh bom đẫm máu, đã giết chết ít nhất 80 người và làm bị thương hơn 100 người khác. Họ đòi các lực lượng an ninh phải bảo vệ họ chống những kẻ cực đoan đã thực hiện vụ tấn công.

Hàng ngàn người đã tham gia cuộc biểu tình. Theo truyền thống Hồi giáo, phải chôn cất người quá cố trong thời hạn sớm nhất, để lại thi thể các nạn nhân trên mặt đất là một hình thức biểu lộ niềm thương tiếc và đau buồn sâu xa.

Nhóm chủ chiến người Sunni Lashkar-e-Jhangvi đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm thứ Bảy, cũng như về một cuộc tấn công tương tự hồi tháng trước đã giết chết gần 100 người.

Trong khi đó, một cuộc đình công hôm nay để phản đối vụ đánh bom ở Quetta đã làm đình trệ sinh hoạt tại Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan.

Bạo động phe phái đã cướp đi ít nhất 400 sinh mạng tại Pakistan hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG