Đường dẫn truy cập

5 nghi can trong đường dây đưa lậu người vào Úc bị bắt


Hàng trăm người tị nạn bị chết đuối mỗi năm trong các cuộc hành trình nguy hiểm trên những chiếc thuyền mỏng manh và quá tải đến Australia.
Hàng trăm người tị nạn bị chết đuối mỗi năm trong các cuộc hành trình nguy hiểm trên những chiếc thuyền mỏng manh và quá tải đến Australia.
Cảnh sát Australia cho biết đã bắt 5 người đàn ông chuyên tổ chức hàng chục chuyến vượt biển cho những người tìm cách tị nạn chính trị, trong một cuộc bố ráp trên toàn quốc mà nhà cầm quyền nói có thể giúp giảm bớt việc đưa lậu người vào Australia.

Cảnh sát ngày hôm nay nói ba người Afghanistan, một người Pakistan và một người Iran bị bắt trong vụ bố ráp này đã đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức những chuyến tàu chuyển lậu khoảng 132 người.

Một trong những nghi can, Barkat Ali Wahide người Afghanistan bị truy tố về hai tội danh chuyển lậu người. Những người khác sẽ ra tòa ngày hôm nay. Nhà cầm quyền cho biết sẽ có nhiều vụ bắt giữ tiếp theo nữa.

Cảnh sát liên bang Australia nói hy vọng những vụ bắt giữ này sẽ giáng một đòn đặng vào việc đưa lậu người vào Australia.

Việc này đã trở thành một vấn đề nhạy cảm về chính trị và nhân đạo tại nước này.

Hàng trăm người tìm cách tị nạn chính trị chết đuối mỗi năm trong các cuộc hành trình nguy hiểm trên những chiếc thuyền mỏng manh và quá tải đến Australia.

Australia nói có gần 200 chiếc thuyền như vậy đến Australia trong 6 tháng đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG