Đường dẫn truy cập

Mỹ: Việc làm tăng chậm trong khi tỉ lệ thất nghiệp giảm


Người tìm việc tại một hội chợ tìm việc làm trong bang Ohio
Người tìm việc tại một hội chợ tìm việc làm trong bang Ohio
Mỹ cho biết tăng trưởng trong thị trường lao động của nước này chậm lại rõ rệt vào tháng trước ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp hơn mức 7,6%.

Từ cuối năm ngoài, thị trường lao động của Mỹ hàng tháng đều có thêm khoảng 200.000 việc làm. Tuy nhiên, Cục Thống kê Lao động của chính phủ hôm nay cho biết chỉ có thêm 88.000 việc làm mới trong tháng Ba, là con số thấp nhất trong 9 tháng.

Con số này đã giảm mạnh từ con số 268.000 việc làm mới hồi tháng Hai và là tín hiệu cho thấy quá trình phục hồi kinh tế từ cuộc suy thoái trầm trọng 5 năm trước vẫn chưa ổn định.

Tỉ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua. Nhưng chính phủ nói sở dĩ tỉ lệ này sụt xuống thấp hơn mức 7,7% của tháng Hai là bởi vì có ít người tìm việc hơn. Chính phủ chỉ tính những người nào tích cực tìm việc mà không có việc mới là thất nghiệp.

Báo cáo về việc làm còn cho biết, tháng Ba vừa qua có thêm nhiều việc mới trong những lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh cũng như trong lĩnh vực chăm sóc y tế, nhưng ít việc hơn trong lĩnh vực thương mại bán lẻ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG