Đường dẫn truy cập

Mỹ tìm cách thu hút thêm du khách từ Trung Quốc


Một nhóm các du khách Trung Quốc tại Mỹ.
Một nhóm các du khách Trung Quốc tại Mỹ.

Du khách chiếm hơn một tỷ khách thăm quốc tế hàng năm trên khắp thế giới và Liên Hiệp Quốc nói số tiền họ chi ra giúp thúc đầy nền kinh tế toàn cầu. Nhiều du khách xuất phát từ các giới trung lưu đang tăng trưởng ở Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc. Năm ngoái, Hoa Kỳ có 1.8 triệu du khách Trung Quốc, và đang tăng cường nỗ lực thu hút nhiều hơn nữa.

Ngôi sao nhạc đồng quê Rosanne Cash hát về nhiều nơi của Hoa Kỳ mà những người có thể đi thăm chưa nhìn thấy trong phim ảnh và không biết được qua âm nhạc phổ thông. Đoạn quảng cáo này nằm trong khuôn khổ cuộc vận động du lịch của công nghiệp này và của chính phủ để thu hút thêm những người có thể đi du lịch và thu hút thêm du khách tới nước Mỹ.

Đứng đầu cuộc vận động “Brand USA” này là Chris Thompson.

Ông Thompson nói: “Có biết bao điều khác về Hoa Kỳ mà ngay lúc này họ chưa hề biết tới. Và nếu họ muốn biết, thì chúng tôi có thể đưa đến với họ theo một cách mà chỉ có Hoa Kỳ mới làm được.”

Nỗ lực truyền hình và quảng cáo trên mạng là quan trọng bởi vì công nghiệp này trực tiếp hỗ trợ cho gần tám triệu công ăn việc làm ở Hoa Kỳ và tác động đến hàng triệu người khác.

Cuộc vận động quảng bá nhiều thành phố, trong đó có New York.

Ở đầu kia của nước Mỹ, đoạn quảng cáo thương mại bằng tiếng Hoa quảng bá vẻ đẹp, văn hoá và thú mua sắm của San Francisco.

Du khách Trung Quốc chi gần 6.000 đôla cho một chuyến thăm Hoa Kỳ, đó là con số cao hơn so với các quốc gia khác. Ấy là nhờ vào tăng trưởng kinh tế liên tục của Trung Quốc, đồng tiền mạnh, và sự giàu có gia tăng, theo Chủ tịch công ty Lion Tours Daniel Shen.

Ông Shen cho biết: “Mua sắm gần như là điều bắt buộc đối với người Trung Quốc. Người Hoa, khi một người trong gia đình đi ra nước ngoài, họ luôn luôn mang một thứ gì về. Lúc về nước, cho gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp.”

Ông Shen nói một thoả thuận giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người Trung Quốc đến Mỹ, và ông nói ông ít nghe than phiền hơn về thị thực, hay xếp hàng dài ở phi trường là những điều từng khiến du khách chán nản.

Ông Shen nói tiếp: “Không phải mọi thành phố đều giống như trong phim ảnh Hollywood hay miền tây hoang dã, nơi mọi người mang súng và bắn bừa bãi ngoài đường phố.”

Các giới chức du lịch đang quay một bộ phim IMAX đặc biệt, về các công viên quốc gia của nước Mỹ. Họ hy vọng sẽ làm xong kịp để kỷ niệm 100 năm những nơi được bảo tồn này vào tháng 8 năm 2016.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG