Đường dẫn truy cập

Mỹ tặng Việt Nam 20.000 bộ trang thiết bị bảo hộ lao động


Ông Joakim Parker, Giám đốc USAID tại Việt Nam trong lễ bàn giao trang phục bảo hộ chống dịch bệnh
Ông Joakim Parker, Giám đốc USAID tại Việt Nam trong lễ bàn giao trang phục bảo hộ chống dịch bệnh
Chính phủ Hoa Kỳ vừa trao tặng Việt Nam 20.000 bộ trang thiết bị bảo hộ lao động nhằm giúp cán bộ thú y phản ứng nhanh với các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm mới có thể xảy ra và các dịch bệnh mới khác.

Theo bản tin trên trang Web của Ðại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm nay, khoản hỗ trợ trị giá khoảng 200.000 đôla này được triển khai thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), và được thực hiện theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, với hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc.

Ông Joakim Parker, Giám đốc USAID tại Việt Nam phát biểu: “Việc các cơ quan Việt Nam sử dụng các trang thiết bị này một cách chiến lược và hiệu quả không những bảo vệ các cán bộ thú y mà còn bảo vệ những người khác tham gia vào công tác phát hiện và ứng phó với các đợt bùng phát dịch bệnh.

Hợp tác song phương giữa hai nước không chỉ dừng lại ở cúm gia cầm mà còn bao gồm việc phòng ngừa, kiểm soát và giám sát những bệnh dịch đã được biết đến hoặc chưa được biết có nguồn gốc từ động vật và có nguy cơ lây nhiễm sang người”.

Trang thiết bị bảo hộ lao động được trao tặng sẽ được sử dụng ở những tỉnh có nguy cơ để ngăn chặn tiếp xúc của con người với virút cúm gia cầm H5N1 độc lực cao.

Kể từ năm 2005, USAID đã hỗ trợ Việt Nam hơn 48 triệu đôla cho các chương trình phòng chống cúm gia cầm, bao gồm 60.000 bộ trang thiết bị bảo hộ cá nhân.

Nguồn: U.S. Embassy’s PR

VOA Express

XS
SM
MD
LG