Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường hệ thống phòng thủ phi đạn để ứng phó với Bắc Triều Tiên


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel. REUTERS/Yuri Gripas
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel. REUTERS/Yuri Gripas
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel đã loan báo các kế hoạch nhằm chống lại mối đe dọa quân sự ngày càng tăng của Bắc Triều Tiên qua việc bố trí thêm 14 phi đạn nghênh cản ở Alaska.

Phát biểu tại Washington hôm thứ sáu, ông Hagel nói rằng kế hoạch còn bao gồm một trạm ra đa theo dõi ở Nhật Bản và những sự bố trí này được thiết kế để “đón đầu” mối đe dọa phát xuất từ sự tiến bộ của Bắc Triều Tiên trong lãnh vực kỹ thuật phi đạn.

Ông cho biết Hoa Kỳ đã đặt 30 phi đạn nghênh cản ở California và Alaska và các loại vũ khí mới sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2017.

Bắc Triều Tiên đã dọa phát động cuộc chiến Triều Tiên thứ hai bằng vũ khí hạt nhân để đáp lại những biện pháp chế tài mà Liên hiệp quốc áp dụng sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử nghiệm phi đạn tầm xa hồi tháng 11 năm ngoái và vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba hồi tháng trước.

Trước đó trong ngày thứ sáu, hãng thông tấn Trung ương của nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng một đơn vị quân đội đã bắn thử nghiệm hai hỏa tiễn tầm ngắn vào biển Nhật Bản gần biên giới của Nam Triều Tiên.

Mặt khác, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm thứ sáu chiếu cảnh lãnh tụ Kim Jong Un quan sát một cuộc tập trận bằng đạn thật gần biên giới. Đài truyền hình KCNA cho biết cuộc tập trận diễn ra hôm thứ tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG