Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ giám sát chất lượng không khí ở Việt Nam


Sau nhiều năm báo cáo dữ liệu ô nhiễm ở Trung Quốc, Hoa Kỳ loan báo sẽ mở rộng công tác giám sát chất lượng không khí tại một số phái bộ ngoại giao ở nước ngoài, bao gồm cả Việt Nam.

Thông báo kế hoạch này hôm 18/2, Ngoại trưởng John Kerry cho biết mục đích hầu đẩy mạnh ý thức về tác hại của tình trạng ô nhiễm không khí đối với sức khỏe con người.

Ông Kerry nói chương trình này cũng nhằm giúp công dân Mỹ ở nước ngoài giảm bị phơi nhiễm với không khí độc hại và hỗ trợ các nước phát triển khả năng theo dõi chất lượng không khí thông qua trao đổi và tập huấn với các chuyên gia Hoa Kỳ.

Chương trình được phối hợp với Cơ quan Bảo vệ Môi trường sẽ bắt đầu vận hành ở Ấn Độ trong vài tháng tới. Ấn Độ là một trong số các nước có tình trạng ô nhiễm không khí tệ nhất thế giới.

Cũng trong vài tháng tới, những hệ thống theo dõi chất lượng không khí sẽ được cài đặt Việt Nam, Mông Cổ, và một số nơi khác.

Washington đang cố gắng dẫn đầu các nỗ lực ngoại giao đa phương và khuyến khích hành động bảo vệ chất lượng không khí sau khi ký một thỏa thuận hồi tháng 12 với Trung Quốc, nước có khí thải ô nhiễm số một trên thế giới.

Nguồn: NYT, EPA

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 19/2/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG