Đường dẫn truy cập

Mỹ ra lệnh kiểm ra an toàn máy bay Boeing 737


Máy bay chở khách Boeing 737 tại sân bay Newark Liberty, New Jersey.
Máy bay chở khách Boeing 737 tại sân bay Newark Liberty, New Jersey.
Các giới chức về an toàn hàng không Hoa Kỳ vừa ra lệnh kiểm tra hơn 1.000 phản lực cơ Boeing 737 để bảo đảm an toàn khi bay.

Cơ quan Hàng không Liên bang ra lệnh này hôm nay, và nói rằng những chiếc đinh cài bị bào mòn gắn ở phần đuôi của loại máy bay thông dụng nhất thế giới này có thể ảnh hưởng đến kết cấu, và khiến cho phi công mất kiểm soát nếu những chiếc đinh cài này bị hỏng.

Việc kiểm tra an toàn này sẽ áp dụng đối với 1.050 máy bay loại này của các hãng hàng không tại Hoa Kỳ và sẽ khiến các hãng này tốn hơn 10 triệu đôla.

Các nhà kiểm soát an toàn ở nước ngoài thường vẫn làm theo các nhà kiểm tra an toàn Mỹ có phần chắc sẽ ra lệnh kiểm tra tương tự đối với hàng trăm chiếc máy bay loại này ở các nước.

Cơ quan an toàn hàng không của Hoa Kỳ đã ra lệnh kiểm tra này sau khi nhận được các báo cáo nói rằng một quy trình sai đã được áp dụng đế phủ một lớp chống bào mòn lên bền mặt của các chiếc đinh kẹp.

Chưa có tai nạn nào được báo cáo do bộ phận bị nghi ngờ này gây ra.

Bộ phận này giúp ổn định thăng bằng phương ngang cho máy bay bằng cách kiềm soát các chuyển động theo lên xuống của máy bay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG