Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ quan tâm về những vụ bắt bớ ở Sri Lanka


Các nhà hoạt động nhân quyền Sri Lanka hô khẩu hiệu chống lại các vụ bắt giữ những nhà hoạt động nhân quyền ở Colombo, 19/3/2014
Các nhà hoạt động nhân quyền Sri Lanka hô khẩu hiệu chống lại các vụ bắt giữ những nhà hoạt động nhân quyền ở Colombo, 19/3/2014
Hoa Kỳ cho biết họ quan tâm về “áp lực ngày càng tăng” đối với xã hội dân sự và các nhà hoạt động nhân quyền ở Sri Lanka.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki hôm thứ sáu cho biết Washington “đặc biệt quan tâm” về vụ câu lưu hồi tuần trước của hai nhà tranh đấu nhân quyền nổi tiếng là ông Ruki Fernando và Linh mục Praveen Mahesan sau khi họ điều tra về vụ bắt giữ một nhà tranh đấu khác.

Vụ câu lưu đó đã gặp phải sự lên án của cộng đồng quốc tế và hai nhà tranh đấu đã được thả.

Bà Psaki nói rằng vụ câu lưu này tạo ra điều bà gọi là “hiệu ứng băng giá” đối với xã hội dân sự rất năng động của Sri Lanka là phương hại tới truyền thống dân chủ của nước này.

Sri Lanka đang đối mặt với một nghị quyết do Hoa Kỳ bảo trợ tại phiên họp hiện thời của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về việc họ không thực hiện một cuộc điều tra về tội ác chiến tranh và những vụ vi phạm nhân quyền sau khi quân đội chính phủ đánh bại phiến quân Hổ Tamil vào năm 2009.

VOA Express

XS
SM
MD
LG