Đường dẫn truy cập

Mỹ nói sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vụ táo nhiễm khuẩn


Gần 100% tổng số táo Mỹ bán sang thị trường Việt Nam xuất xứ từ tiểu bang Washington, theo thông cáo của sứ quán Mỹ.
Gần 100% tổng số táo Mỹ bán sang thị trường Việt Nam xuất xứ từ tiểu bang Washington, theo thông cáo của sứ quán Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nói sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để thu hồi các sản phẩm táo nhập từ Mỹ bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes nếu có.

Tờ Sun Daily hôm nay dẫn nguồn tin từ thông tấn xã Việt Nam cho hay tại cuộc họp với đại diện Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn ở Hà Nội hôm 22/1, đại sứ quán Mỹ xác nhận táo nhiễm vi khuẩn này do công ty Bidart Bros có trụ sở tại California sản xuất.

Trước đó, giới hữu trách Việt Nam ra khuyến cáo kêu gọi thanh tra các doanh nghiệp nội địa nhập sản phẩm táo bọc caramel đóng gói của Mỹ.

Hiện các cơ quan chức năng Việt Nam đang xem xét và sẽ yêu cầu các nhà nhập khẩu kiểm tra xem có liên hệ nào với công ty Bidart Bros hay không.

Gần 100% tổng số táo Mỹ bán sang thị trường Việt Nam xuất xứ từ tiểu bang Washington, theo thông cáo của sứ quán Mỹ. Các nguồn cung cấp khác vào Việt Nam bao gồm các nhà sản xuất ở California, New York, and Oregon.

Sứ quán Mỹ nói hôm 6/1, công ty Bidart Brothers đã thu hồi táo Granny Smith và Gala do kết quả kiểm tra tại một cơ sở đóng gói cho thấy có nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Vẫn theo đại sứ quán Hoa Kỳ, những công ty sản xuất táo khác kể các công ty trồng táo ở tiểu bang Washington không nằm trong chương trình thu hồi táo của Bidart Brothers.

'3 người tử vong'

Thông tấn xã Bernama dẫn lời giới hữu trách Việt Nam nói các sản phẩm táo bọc caramel đóng gói từ Mỹ chưa được nhập qua Việt Nam.

Trang web của đại sứ quán Mỹ dẫn thông báo của Cơ quan An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Y tế Việt Nam nói rằng từ năm 2012 đến nay không có hồ sơ nào ghi nhận việc cấp đăng kí nhập khẩu táo bọc caramel từ Mỹ vào Việt Nam.

Giới chức Việt Nam cho biết tất cả các cơ quan hữu trách đã được chỉ thị tăng cường theo dõi, kiểm tra ở các cổng biên giới và đặc biệt lưu ý tới các mặt hàng táo nhập từ Mỹ kể từ ngày 21/1.

Tin nói sản phẩm táo bọc caramel của công ty Bidart Brothers đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng tại Mỹ và làm 30 người khác phải nhập viện vì bị nhiễm virus Listeria monocytogenes.

Theo đại sứ quán Hoa Kỳ, công tác điều tra về táo nhiễm khuẩn đang được tiến hành tại Mỹ và tới nay chưa có trường hợp bị bệnh nào liên quan tới táo tươi.

Kể từ đầu năm tới nay, Việt Nam đã nhập 1200 tấn táo từ Hoa Kỳ.

Đối thoại chính trị, an ninh, quốc phòng Việt-Mỹ lần thứ 7
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:13 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG