Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nổ ở Boston 2 người chết trên 100 người bị thương


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Ít nhất 2 người chết và trên 100 người bị thương hôm thứ Hai sau khi 2 quả bom nổ gần như cùng lúc, gần đám đông khán giả tại mức đến của cuộc đua Marathon nổi tiếng thế giới ở thành phố Boston.

Một nguồn tin từ cuộc điều tra cho biết nhà chức trách đã tìm được 3 thiết bị khác không nổ, trong đó có một cái ở ngoại ô Newton của Boston. Đội tháo gỡ bom đang xem xét các túi xách và các bao bị còn bỏ lại hiện trường sau các vụ nổ.

Chưa rõ động lực của vụ tấn công hay ai đã mở cuộc tấn công, và nhà chức trách nói rằng chưa có ai tuyên bố chịu trách nhiệm.

Trong tuyên bố trên đài truyền hình, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ không biết ‘ai đã làm điều này hay lý do vì sao’ nhưng ông đoan quyết rằng bất cứ kẻ nào chịu trách nhiệm trong vụ này “sẽ thấy tất cả sức mạnh của công lý.”

Mặc dù Tổng thống Obama không gọi các vụ nổ là vụ tấn công, song một viên chức Tòa Bạch Ốc nói rằng bất cứ một sự kiện nào với nhiều thiết bị nổ như thế này thì ‘rõ ràng là một hành động khủng bố và sẽ được giải quyết như một hành động khủng bố.’

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh náo loạn, trên đường mảnh vỡ và máu rải rác, nhân viên y tế khiêng băng ca, và các tòa nhà gần đó bị hư hại.

Các khán giả người đầy máu, có những người bị đứt tay chân, được đưa đến lều y tế, được dựng lên để chăm sóc cho những người dự cuộc đua bị mệt mõi.

Vụ nổ xảy ra khoảng 2 tiếng đồng hồ sau khi những người đầu tiên của cuộc đua đầu trên 23.000 người tham dự, vượt qua mức đến. Khoảng 17.600 người kết thúc cuộc đua trước khi vụ nổ xảy ra. Cuộc đua đã ngưng lại sau khi bom nổ và tuyến xe điện ngầm đến khu vực cũng ngừng chạy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG