Đường dẫn truy cập

Mỹ: Người bị bắn chết ở Florida có thể can dự đến 1 vụ sát nhân


Nhân viên FBI vào căn hộ của Ibragim Todashev trong thành phố Orlando, tiểu bang Florida, 22/4/13
Nhân viên FBI vào căn hộ của Ibragim Todashev trong thành phố Orlando, tiểu bang Florida, 22/4/13
Tin tức cho biết người đàn ông Chechnya bị giết trong khi lời qua tiếng lại với một đặc vụ FBI đã thú nhận có dính líu đến một vụ sát hại 3 người mà Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom Boston cũng có thể có liên can.
Ibragim Todashev
Ibragim Todashev

FBI nói Ibragim Todashev bị bắn chết hôm thứ Tư tại thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida khi anh ta cầm dao tấn công một đặc vụ FBI trong cuộc thẩm vấn điều tra vụ đánh bom ở Boston.

Todashev trước đây từng sống ở khu vực thành phố Boston và theo học võ tại một phòng tập cùng với nghi can đánh bom Tsarnaev.

Giới chức giấu tên cho biết Todashev đã thú nhận anh ta và Tsarnaev có dính líu đến vụ sát hại 3 người hồi năm 2011, trong đó có một người tập luyện ở cùng phòng tập.

Hồ sơ cảnh sát cho thấy Todashev trước đây đã từng bị bắt giữ vì thái độ hung hãn khi lái xe ở Boston. Gần đây Todashev đang chờ ra tòa xét xử vì đánh nhau giành chỗ đậu xe ở Orlando.

Todashev và Tsarnaev đều là người nhập cư thuộc sắc dân Chechnya được hưởng quy chế công dân Hoa Kỳ.

Tamerlan Tsarnaev đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát vài ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom. Còn người em trai là Dzhokhar thì đang bị giam giữ vì bị cáo buộc góp phần thực hiện 2 vụ nổ, làm thiệt mạng 3 người và làm bị thương 264 người khác hôm 15 tháng 4 trong cuộc đua Marathon diễn ra ở Boston.

VOA Express

XS
SM
MD
LG