Đường dẫn truy cập

Mỹ loan báo thành lập Peace Corps ở Myanmar


Mỹ vừa loan báo sẽ thành lập Đoàn Hòa Bình Peace Corps ở Myanmar. Đây là động thái mới nhất của Hoa Kỳ mở rộng hợp tác với quốc gia Đông Nam Á lâu nay bị cô lập.

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói Mỹ không cách nào bày tỏ cam kết với Myanmar hay hơn chương trình kết nối người dân hai nước với nhau ở cấp độ dân chúng.

Tòa Bạch Ốc cho biết các tình nguyện viên Peace Corps đầu tiên sẽ tới Myanmar vào cuối 2015 và sẽ qua 3 tháng huấn luyện trước khi tới các vị trí công tác trong 2 năm.

Loan báo được đưa ra cùng lúc với chuyến thăm Myanmar của Tổng thống Mỹ Barack Obama để dự một thượng đỉnh khu vực và gặp gỡ giới lãnh đạo Myanmar.

Trong chuyến đi, Tổng thống Obama đã bày tỏ quan ngại rằng quá trình chuyển tiếp lên dân chủ ở Myanmar đang chậm lại hoặc đảo ngược.

Đoàn Hòa Bình được thành lập vào năm 1961. Kể từ đó, chương trình đã gửi gần 220.000 tình nguyện viên trên khắp thế giới để hỗ trợ trong các lĩnh vực bao gồm giáo dục, y tế, và nông nghiệp.

Một phần trong sứ mạng của Peace Corps là phát huy sự hiểu biết lẫn nhau giữa người Mỹ và nhân dân các nước.

Myanmar sẽ trở thành nước thứ 141 có một chương trình Peace Corps.

Tòa Bạch Ốc nói loan báo thành lập Peace Corps ở Myanmar hôm nay càng thể hiện rõ hơn quan hệ đối tác mạnh mẽ và mối quan hệ lâu dài giữa Hoa Kỳ với Myanmar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG