Đường dẫn truy cập

'Mỹ không kích trại huấn luyện, giết hàng chục tên khủng bố al-Qaida'


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết các kết quả sơ khởi cho thấy hàng chục thành viên al-Qaida đã bị giết chết.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook cho biết các kết quả sơ khởi cho thấy hàng chục thành viên al-Qaida đã bị giết chết.

Ngũ Giác Đài hôm 22/3 nói rằng một cuộc không kích do Mỹ thực hiện nhắm vào một trại huấn luyện của al-Qaida ở Yemen đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook nói: "Cuộc không kích này là một đòn nặng giáng vào khả năng của tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả Rập, là nhóm dùng Yemen như một cứ địa để thực hiện các cuộc tấn công đe doạ người Mỹ và cuộc không kích chứng tỏ chúng ta quyết tâm đánh bại al-Qaida, không cho nhóm này có một cứ địa an toàn."

Ông Cook nói có hơn 70 phần tử khủng bố đang tham gia huấn luyện và các chuyên gia vẫn đang đánh giá kết quả của cuộc không kích. Tuy nhiên, ông cho biết các kết quả sơ khởi cho thấy hàng chục thành viên al-Qaida đã bị giết chết.

Các giới chức Mỹ coi tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả Rập- AQAP là nhóm nguy hiểm nhất trong tất cả các nhóm có liên hệ với al-Qaida hay xuất thân từ al-Qaida.

Nhóm khủng bố này đã lợi dụng các cuộc giao tranh, tình trạng hỗn loạn và xáo trộn chính trị ở Yemen để giành đất và thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

VOA Express

XS
SM
MD
LG