Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nam Triều Tiên cảnh giác trước khả năng miền Bắc thử phi đạn


Binh sĩ Mỹ trong một cuộc tập dượt quân sự tại Yeoncheon, Hàn Quốc, gần biên giới với Bắc Triều Tiên, ngày 11/4/2013.
Binh sĩ Mỹ trong một cuộc tập dượt quân sự tại Yeoncheon, Hàn Quốc, gần biên giới với Bắc Triều Tiên, ngày 11/4/2013.
Các lực lượng Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên vẫn duy trì tình trạng cảnh giác cao trước khả năng Bắc Triều Tiên thực hiện một vụ thử phi đạn trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra những lời đe dọa đầy khiêu chiến với Washington và Seoul.

Bắc Triều Tiên hôm nay nói rằng nước này đã đưa các tọa độ không xác định vào ‘một phương tiện tấn công đầy sức mạnh’ mà nước này tuyên bố có thể biến các thành trì của kẻ thù thành ‘biển lửa’.

Bình Nhưỡng không nói cụ thể về điều này.

Tuyên bố rõ ràng ám chỉ tới khả năng thử phi đạn đã được một cơ quan phi quân sự chuyên trách quan hệ với Nam Triều Tiên công bố.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên hôm nay cho biết nước này đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với một vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Một phát ngôn viên của Bộ này nhấn mạnh rằng quân đội đã sẵn sàng đánh chặn bất kỳ phi đạn nào.

Trong khi đó, Nam Triều Tiên gợi ý rằng một cuộc đối thoại với miền Bắc có thể giúp giảm bớt căng thẳng.

Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên hôm nay kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia thảo luận về việc đóng cửa trung tâm công nghiệp chung.

Hãng thông tấn KCNA của miền Bắc hôm nay đổ lỗi cho các chính sách ‘đối đầu’ của Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye đã đẩy khu phức hợp vừa kể tới ‘bờ vực đóng cửa’.

Hôm nay, Đài Loan trở thành lãnh thổ đầu tiên trên thế giới kêu gọi công dân không tới Nam Triều Tiên.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Nam Triều Tiên trấn an các nhà đầu tư rằng các mối đe dọa của Bình Nhưỡng không gây nguy hại tức thời tới nền kinh tế Nam Triều Tiên, là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG